เลือกหน้า
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.00 น. นายทรงกลด สว่างวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง มอบหมายให้นางลักษณาพร อนันต์วรปัญญา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ร่วมกับอำเภอย่านตาขาว และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลในควน เยี่ยมบ้านเช่าในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) กรณีออกสื่อออนไลน์ ”ชีวิตสุดรันทด แม่เลี้ยงเดี่ยวดูแลลูก 5 คน“ ปรากฏว่า นางสาวเอ (นามสมมุติ) ประสบปัญหาความเดือดร้อนและว่างงานจริง แต่ไม่ได้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตามข่าว เนื่องจากปัจจุบันยังอาศัยอยู่ร่วมกับสามี คือ นายบี (นามสมมุติ) มีสมาชิกในครอบครัวรวมทัังสิ้น 9 คน ได้แก่
1. ผู้ร้อง คือ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ปัจจุบันว่างงานมาเป็นระยะเวลาประมาณ 5 เดือน
2.สามีใหม่ คือ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี มีบุตรด้วยกัน 1 คน อาชีพรับจ้างเลื่อยไม้ รายได้ไม่แน่นอน
3.บุตรผู้ร้อง 4 คน (ต่างบิดากันทั้ง 4 คน) บุตรสาวคนโตสุดอายุ 15 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือ (สมาธิสั้น) บุตรสาวคนที่ 2 อายุ 12 ปี เรียนชั้น ป.6 บุตรสาวคนที่ 3 อายุ 10 ปี เรียนชั้น ป.4 และบุตรชายคนที่ 4 อายุ 9 ปี เรียนชั้น ป.2 (เป็นบุตรกับสามีคือนายบีคนที่อยู่ด้วยกันในปัจจุบัน)
4.หลานชายของผู้ร้อง 1 คน อายุ 17 ปี เป็นบุตรของพี่สาวผู้ร้องซึ่งไปทำงานที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งเงินให้หลานบ้างเป็นบางครั้ง ตอนนี้หลานชายกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5
5.น้องสาว 2 คน อายุ 15 ปี และ 13 ปี (สมาธิสั้น)
ในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และของใช้จำเป็นซึ่งได้รับบริจาคจากกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง นอกจากนี้ เจ้าของกิจการ บริษัท กันตังพาราวู้ด จำกัด ได้ให้คำแนะนำด้านอาชีพสำหรับผู้ร้องและสามี โดยเสนอให้สมัครเข้าทำงานที่บริษัทฯ ย้ายครอบครัวไปอยู่ในบ้านพักคนงาน และย้ายโรงเรียนของลูกๆไปเรียนที่โรงเรียนวัดโคกยางโดยบริษัทฯจะช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเรียนให้ทั้งหมด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งนี้ ผู้ร้องขอปรึกษากับสามีก่อน